Vẽ hộp quà giáng sinh

Vẽ hộp quà giáng sinh

Giáng sinh đang đến gần, mọi người đều đang chuẩn bị hộp quà của riêng mình. Nhằm mục đích dành tặng cho người thân hoặc người mà mình đang thầm thương trộm nhớ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện tài chính để có thể mua những món quà đắt tiền. Ngược lại những món quà có phân khúc thấp có thể không khiến đối phương bất ngờ. Thế nên, giải pháp dành cho bạn chính là tự tay vẽ hộp quà giáng sinh dành tặng cho họ. Điều này khiến cho người nhận bất ngờ và cảm nhận được tình cảm chất chứa của bạn.

Vẽ hộp quà giáng sinh có khó không?

Các hộp quà thường có hình dạng cơ bản như hình vuông, hình chữ nhật. Vì thế, nếu bạn đã có kỹ năng vẽ cơ bản thì việc vẽ sẽ không quá phức tạp. Các bước rất đơn giản, bạn có thể bắt đầu bằng hình vuông hoặc hình chữ nhật. Sau đó, thêm các chi tiết mà bạn mong muốn như: nơ, hoa, hoạ tiết giáng sinh hoặc bất kỳ chi tiết nào mà bạn yêu thích.

Nếu bạn cảm thấy không tự tin với khả năng vẽ, tốt nhất bạn nên thực hiện từ từ sẽ tốt hơn. Ngược lại, nếu bạn vẽ quá nhanh có thể dẫn đến sai thao tác và có thể phải thực hiện lại, điều này sẽ làm bạn nản chí. Tuy nhiên, nếu như bạn vẫn cảm thấy quá khó khăn thì có thể sử dụng các mẫu hộp quà có sẵn để in ấn.

Thực ra bạn vẽ đẹp hay xấu cũng không quá quan trọng. Trong trường hợp bạn vẽ xấu đến mức không thể nhìn vừa mắt thì kết quả cũng không quá tệ đâu. Bạn hãy tưởng tượng nếu đối phương đón nhận nó trong một hình hài xấu xí, và họ biết rõ rằng bạn không có năng khiếu vẽ. Thì có thể họ càng trân trọng nó hơn, vì đối phương biết rõ bạn đã cố gắng làm một điều gì đó mới lạ, thậm chí không giỏi trong việc đó. Từ đó, có thể người nhận sẽ đón nhận món quà một cách nồng nhiệt hơn.

Xem thêm: Giá cây thông Noel tại tp.HCM bao nhiêu?

Cách vẽ hộp quà giáng sinh đơn giản, độc đáo

Bây giờ, Ngàn Thông sẽ chia sẻ cho bạn một cách để có thể vẽ những hộp quà độc đáo. Đối với những bạn có nhiều thiếu sót trong kỹ năng vẽ thì đừng lo vì cách vẽ này cũng khá cơ bản.

Cách vẽ hộp quà giáng sinh cơ bản ( có thể gấp thành hộp quà giáng sinh hoàn chỉnh)

vẽ hộp quà giáng sinh
Cách vẽ hộp quà giáng sinh đơn giản

Trước tiên, cần chuẩn bị:

  • Bút chì, màu tô
  • Giấy A4 hoặc bìa cứng
  • Keo dán 2 mặt

Các bước vẽ:

Bước 1: Vẽ một hình vuông hoặc chữ nhật trên khổ giấy A4 hoặc bìa cứng mà bạn đã chuẩn bị (kích thước tùy theo sở thích).

Bước 2: Vẽ các đường kẻ dọc và ngang để tạo thành nếp gấp cho hộp quà

Bước 3: Vẽ 2 hình chữ nhật nằm trên mỗi bên hình vuông, để làm nắp hộp quà. Và vẽ thêm 2 hình vuông nhỏ hơn nằm bên trong để giữ nắp cố định với thân hộp

Bước 4: Tiếp theo, vẽ những dải trang trí, phụ kiện ở cạnh trên của hộp quà.

Bước 5: Tô màu cho hộp quà, bạn có thể lựa chọn màu theo sở thích người nhận. Ngoài ra, bạn có thể thêm những chi tiết bạn nghĩ sẽ phù hợp.

Bước 6: Cắt và gấp giấy theo các nếp gấp đã vẽ để tạo thành hộp quà hoàn chỉnh.

Bước 7: Dán các hộp quà lại với nhau bằng keo dán 2 mặt là bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn có thể kiểm tra và đưa ra những chỉnh sửa phù hợp để hộp quà giáng sinh bắt mắt hơn.

Những lưu ý khi vẽ hộp quà giáng sinh

Sau đây là một vài điều mà Ngàn Thông muốn bạn lưu ý khi vẽ hộp quà:

  • Sử dụng bút vẽ phù hợp: Hãy sử dụng bút chì, và hạn chế dùng thước để vẽ hình hộp vì thước có thể làm mất tính tự nhiên. Ngoài ra, hãy sử dụng bút chì màu hoặc cách tô mà bạn cảm thấy phù hợp. Tuy nhiên, sử dụng màu sáp có thể khiến cho hộp quà không đẹp mắt và cũng rất dễ lem màu.
  • Hãy sáng tạo: Đừng ngần ngại mà sáng tạo thêm những chi tiết nhỏ và đơn giản như: người tuyết, cây thông hoặc những hộp quà mini bên trên. Điều này sẽ giúp hộp quà mang lại vẻ đẹp, nét đặc trưng của giáng sinh. Bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau để tạo nên sự độc đáo và chất riêng của hộp quà.
  • Chú ý màu sắc: Hãy chú ý màu sắc sao cho hài hoà, phối hợp các màu với nhau để thêm phần nổi bật. Bạn cũng có thể tô 2 màu xanh, đỏ truyền thống giúp dễ dàng tạo ra không khí giáng sinh cho hộp quà.
  • Đừng quá cầu kỳ: Đừng quá cầu kỳ hay khó tính với tác phẩm của mình. Giản đơn và bố cục rõ ràng đôi khi lại là tốt nhất. Đừng quá tập trung vào chi tiết mà hãy tập trung vào tổng thể xem đã hài hoà chưa. Việc quá tỉ mỉ, khó tính cũng có thể dẫn đến bố cục quá chằng chịt khiến cho người nhận rối mắt.
  • Luyện tập khiến cho hoàn hảo: Vẽ là một kỹ năng cứng, vì vậy nó không đòi hỏi lý thuyết suông mà ngược lại cần thực hành rất nhiều. Luyện tập, thực hành là những yếu tố cần và đủ để tạo nên một bức tranh tốt. Tuy nhiên, bạn không phải dân vẽ chuyên nghiệp nên chỉ cần tập dợt sơ qua một vài hộp quà, rồi sau đó tiến hành vẽ bức chính. Điều này sẽ giúp bạn tăng cao sự hiệu quả.

Ý nghĩa của việc vẽ hộp quà giáng sinh

Dưới đây là một vài ý nghĩa của việc tự vẽ hộp quà giáng sinh để tặng cho người bạn yêu quý:

  • Cá nhân hoá: Những hộp quà có sẵn có thể trông chung chung. Nhưng nếu bạn tự tay vẽ, thì màu sắc hay sở thích đều nhắm đến người nhận. Việc này giúp cho hộp quà độc nhất và chỉ dành cho 1 người.
  • Tình cảm: Xấu xí hay đẹp đẽ cũng không còn quá quan trọng. Khi mà bạn đã dành hàng chục phút, hàng giờ để hoàn thành nó. Thì Ngàn Thông tin rằng đối phương sẽ cảm nhận được tình cảm chất chứa từ hộp quà mà chính tay bạn vẽ.
  • Luyện tập: Nếu hộp quà đầu tiên thành công và nhận được sự đón chào của đối phương. Thì chắc chắn bạn sẽ không dừng lại ở việc vẽ hộp quà giáng sinh đầu tiên. Các hộp quà thứ 2, thứ 3 cũng chỉ là việc sớm muộn. Đến lúc này, thì việc vẽ không còn là lần đầu và cũng không quá mới lạ đối với bạn, việc này giúp bạn vẽ hiệu quả hơn, nhanh chóng hơn ở những lần sau.

Mong rằng bài viết này có thể cung cấp đầy đủ thông tin để bạn có thể tự vẽ hộp quà giáng sinh. Và cũng hy vọng rằng đối phương sẽ cảm nhận được tình cảm bạn dành cho họ nhé!

Mặt khác, nếu như bạn đang quá bận bịu, hoặc những bước vẽ quá phức tạp. Thì bạn cũng có thể tham khảo những quà tặng có sẵn tại đây. Tuy nhiên, nếu có thể thì bạn tự tay thực hiện sẽ tốt hơn. Nhưng bạn cũng cần có món quà để có thể đặt vào bên trong hộp quà giáng sinh đó. Trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ qua hotline: 0938 456 135 để nhận tư vấn phù hợp cho món quà nhé.

Để lại bình luận của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Tương Tự