Top 9 cách trang trí tết cửa kính cho ngôi nhà của bạn 

Top 9 cách trang trí tết cửa kính cho ngôi nhà của bạn 

Cửa kính là vị trí lý tưởng để trang trí vào dịp tết. Trang trí tết cho cửa kính là một trong cách phổ biến để kiến tạo cho một không gian lộng lẫy, bắt mắt. Bạn có thể thực hiện nhiều cách trang trí khác nhau để cửa kính trở nên nổi bật, thu hút ánh nhìn. Nếu cửa kính của bạn vẫn còn đang trống, khi mà tết đang đến gần. Thì hãy theo dõi bài viết này, Ngàn Thông sẽ chia sẻ một vài cách trang trí tết cửa kính cho ngôi nhà của bạn nhé.

Top 9 cách trang trí tết cửa kính độc đáo

Có thể là cửa sổ hoặc cửa ra vào bằng kính, bạn có thể tuỳ ý lựa chọn mặt kính mong muốn để thực hiện trang trí. Sau đây là những cách trang trí tết cửa kính mà Ngàn Thông đã cẩn thận liệt kê ra dành cho bạn.

Sử dụng đèn led để trang trí tết cửa kính

Đây là một trong những cách trang trí vô cùng đơn giản nhưng rất hiệu quả. Với cách trang trí khéo léo và ánh sáng lung linh của đèn có thể biến cửa kính thành một không gian ngời sáng, bắt mắt. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống thì đây là lúc mà những chiếc đèn Led sẽ phát huy hết khả năng và biến ngôi nhà trở nên rực rỡ.

Thực hiện: Bạn có thể quấn đèn led xung quanh khung cửa. Hoặc dùng keo 2 mặt để cố định đèn led lên những phụ kiện trang trí. Điều này không chỉ giúp nổi bật tấm kính, mà giúp cho những món phụ kiện trang trí trở nên đẹp mắt hơn.

Vẽ cũng là một cách trang trí tết cho cửa kính

trang trí tết cửa kính
Vẽ là một cách trang trí tết cửa kính phổ biến

Vẽ là một cách phổ biến và vô cùng sáng tạo, những nét vẽ mềm mại, uyển chuyển sẽ khiến cho cửa kính thu hút hơn. Lựa chọn này cũng được rất nhiều người sử dụng nhờ vào tính độc đáo của những nét vẽ. Tuy nhiên, việc vệ sinh có thể tương đối khó khăn hơn đối với các cách trang trí khác.

Thực hiện: Thường ở những dịch vụ trang trí tết, họ cũng sẽ nhận vẽ cửa kính theo yêu cầu. Bạn có thể yêu cầu thiết kế sao cho phù hợp với ý thích, phong cách của bạn. Ngoài ra, nếu bạn có đủ tự tin với khả năng vẽ và sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể thử sức với tấm kính nhé.

Trang trí tết cửa kính bằng cách bố trí cây cối

Một không gian xanh sẽ mang lại không khí tươi mát như đang hoà quyện với thiên nhiên. Bạn có thể sử dụng cây cảnh trong nhà, hoặc cây quất, mai, đào để trang trí cho khu vực này.

Thực hiện: Bố trí những cây xanh xung quanh cửa kính. Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí những phụ kiện yêu thích lên cây. Nhưng hãy lưu ý rằng cành cây không quá nhỏ, vì khi treo lên có thể làm gãy cành.

Tạo hình dán trang trí tết cửa kính

Một cách khác để bạn có thể thoả sức sáng tạo. Đây là một cách vô cùng ý nghĩa vì nó hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thực hiện điều này cùng gia đình của mình, tăng thêm phần gắn kết và vui vẻ khi cùng nhau trang trí.

Thực hiện: Bạn có thể sử dụng giấy màu, hoặc vải cùng với nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau. Tuỳ vào sự sáng tạo và khéo léo mà bạn có thể thiết kế các hình dáng khác nhau như: câu chúc, câu đối, pháo đỏ, đồng tiền, thỏi vàng hoặc thậm chí ông địa hoặc lân sư rồng. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý vào bố cục và không nên lạm dụng các chi tiết.

Trang trí tết cửa kính bằng giấy nhũ

Giấy nhũ sẽ có độ lấp lánh rực rỡ. Đây là một cách đơn giản, nhưng hiệu quả cao nhờ vào giấy làm nổi bật các vật trang trí khác. Các loại giấy nhũ sặc sỡ sẽ có thể ngay lập tức thu hút ánh nhìn.

Thực hiện: Tuỳ thuộc vào sở thích, bạn hoàn toàn có thể cắt giấy nhũ thành vật trang trí tết hoặc dán trực tiếp lên những món phụ kiện bạn muốn làm nổi bật. Nhưng không nên dán quá nhiều, vì ý đồ chính của giấy nhũ chỉ để làm nổi bật các phụ kiện trang trí tết cửa kính khác.

Trang trí tết cửa kính bằng hoa giả

trang trí tết cửa kính
trang trí tết cửa kính cùng hoa bất tử

Hoa bất tử cũng là một lựa chọn phổ biến. Bạn có thể chọn nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau như hoa mai, hoa vàng hoặc loài hoa bạn thích. Ngoài ra, vì là hoa giả nên bạn sẽ không tốn công chăm sóc.

Thực hiện: Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cây giả và bố trí như cây thật mà Ngàn Thông đã hướng dẫn phía trên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chỉ sử dụng những bông hoa để dán lên bề mặt, hoặc dán bên cạnh những phụ kiện mà bạn thích.

Trang trí tết bằng bóng bay

Tuy đây không thuộc truyền thống của ngày tết nhưng bóng bay cũng là vật trang trí thông dụng. Tuy nhiên, hãy chỉ dùng bóng bay để nổi bật thêm, không nên dùng bóng bay như vật trang trí chủ đạo.

Thực hiện: Bơm bóng bay với nhiều màu sắc khác nhau. Hãy lựa chọn màu sắc phù hợp với những phụ kiện trang trí sẵn có, sau đó cột bóng bay thành chùm và cột hoặc dán cố định dọc theo cửa kính.

Trang trí tết cửa kính bằng dây treo

Dây treo vốn là phụ kiện được nhiều người ưa chuộng mỗi khi nhắc đến trang trí. Bạn không chỉ có thể sử dụng dây treo để trang trí cho cây, mà ngoài ra cũng có thể sử dụng để treo lên cửa kính. Cách làm này mặc dù rất độc đáo nhưng vô cùng dễ dàng để thao tác.

Thực hiện: Sử dụng nhiều loại dây treo như: Pháo đỏ, câu chúc, câu đối, dây đồng tiền, bao lì xì, lồng đèn,… Hãy trang trí sao cho hài hoà và kết hợp nhiều phụ kiện khác nhau để tạo điểm nhấn cho cửa kính.

Dán decal cũng là một cách trang trí tết cửa kính phổ biến

trang trí tết cửa kính
trang trí tết cửa kính bằng decal

Đây là một cách vô cùng tiết kiệm mà cũng khá đơn giản và thao tác nhanh chóng. Hơn nữa, dán decal trang trí tết cửa kính cũng là lựa chọn phổ biến trong truyền thống Việt Nam. Decal tết có đa dạng mẫu mã như: Câu đối đỏ, thỏi vàng, đồng tiền, thần tài, hoa mai, đào, bánh chưng, tét,… 

Tuy nhiên, để hiệu quả tăng “gấp đôi”, bạn nên sử dụng các loại decal tương xứng và có ý nghĩa khi nhìn ở 2 mặt. Tránh các decal có chữ, số sẽ chỉ có thể hiện thị ở một mặt. Đây là những dụng cụ chuẩn bị để dán decal: Bút đánh dấu, decal trang trí tết cửa kính, xà phòng, khăn sạch, dụng cụ miết decal.

Thực hiện: Vệ sinh thật kỹ bề mặt dán, dùng bút đánh dấu lên bề mặt để tăng sự chính xác. Sau đó dán decal thật chậm rãi, dùng dụng cụ miết (ví dụ: thẻ ATM) để miết từ trong ra ngoài. Bước cuối cùng, kiểm tra thật kỹ và đưa ra những chỉnh sửa phù hợp.

Vậy là bạn đã biết thêm 9 cách để trang trí tết cửa kính rồi đấy! Ngàn Thông hy vọng bài viết sẽ cung cấp đầy đủ thông tin để bạn có thể tự tay khoác lên “chiếc áo mới” cho ngôi nhà của mình. Bạn có thể tham khảo thêm những mẫu decal, hoặc có thể tham khảo bài viết về trang trí tết cửa kính thì ở đây.

Trong trường hợp nếu như bạn quá bận bịu và không thể tự tay thực hiện trang trí. Hoặc có khúc mắc nào khiến cho bạn khó lòng trang trí, thì hãy liên hệ qua hotline: 0938 456 135 Ngàn Thông rất vui nếu như bất kỳ sự giúp đỡ nào của đội ngũ thiết kế có thể giúp đỡ bạn. Ngoài ra, Ngàn Thông có các dịch vụ trang trí, thiết kế không chỉ dịp cho tết mà còn các dịp lễ lớn nhỏ khác nữa đấy. Chúc bạn đọc có một cái tết vui vẻ và ấm áp với gia đình nhé.

Để lại bình luận của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Tương Tự