Vòng nguyệt quế giáng sinh, 5 vị trí treo vòng tạo điểm nhấn

Vòng nguyệt quế giáng sinh, 5 vị trí treo vòng tạo điểm nhấn

Mỗi khi mùa noel đến gần, có lẽ bạn bắt gặp không ít những chiếc vòng xanh, được treo trên cửa chính. Đây là một món đồ khá phổ biến trong dịp giáng sinh, bên cạnh việc làm đẹp thì nó mang rất nhiều ý nghĩa tốt lành khác. Vòng nguyệt quế giáng sinh có thể được mua, hoặc tự tay làm (khá đơn giản), cả 2 đều rất được phổ biến. Vì thế, Ngàn Thông muốn giới thiệu cho bạn một vài mẫu vòng nguyệt quế giáng sinh đẹp cho mùa noel năm nay.

Vòng nguyệt quế giáng sinh là gì?

Vòng nguyệt quế giáng sinh là một vòng tròn thường được làm bằng lá thường xuân, biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu. Thông thường, vòng nguyệt quế có thể trang trí thêm đèn led, nơ đỏ, quả thông hoặc các phụ kiện giáng sinh khác để tăng thêm sự nổi bật. Không chỉ mang lại tính trang trí cao, vòng nguyệt quế giáng sinh còn thể hiện tình yêu, sự ấm áp và màu xanh vĩnh cửu của mùa giáng sinh.

Vòng nguyệt quế giáng sinh

Xem thêm: 41+ mẫu vòng nguyệt quế giáng sinh (bao gồm những mẫu mới)

Nguồn gốc của vòng nguyệt quế giáng sinh

Có nguồn gốc bắt đầu từ thế kỷ XIII, khi thánh St. Boniface một lần đi hành hương đã gặp một nhóm đạo giáo tế thần dưới gốc cây sồi, và người bị hiến tế chỉ là một đứa trẻ. Sau đó, ngài Boniface đã cứu đứa trẻ bằng cách đốn cây xồi. Từ đó, nơi này mọc lên một cây thường xuân giữ vẻ xanh tươi quanh năm, và Boniface đã tuyên bố rằng cây thường xuân là biểu tượng của sự vĩnh cửu, niềm hân hoan của người Thiên Chúa của cuộc sống vĩnh hằng.

Treo vòng nguyệt quế giáng sinh ở đâu?

Vòng nguyệt quế giáng sinh có thể treo nhiều nơi khác nhau, nhằm mục đích giảm đi sự đơn điệu nhưng vẫn giữ vẻ cổ điển, giản đơn cho ngôi nhà.

Cửa chính

Vòng nguyệt quế giáng sinh

Vị trí phổ biến nhất khi nhắc đến vòng nguyệt quế, mang lại cảm giác chào đón quen thuộc, thân thương. Đặc biệt, bạn có thể kết hợp đèn led để ánh sáng lung linh của đèn khiến cho vòng nguyệt quế ở vị trí này nổi bật, bắt mắt hơn.

Cửa sổ

Có thể là cửa sổ bên trong, hoặc cửa kính để có thể hiển thị từ 2 phía. Khiến cho không gian bên trong ngôi nhà thêm phần ấm áp trong đêm noel lạnh giá.

Trên lò sưởi (nếu có)

Ở những nơi có khí hậu lạnh, đặc biệt là miền bắc, có lẽ một số hộ gia đình sẽ có lò sưởi. Lò sưởi khi vào mùa giáng sinh sẽ không chỉ có tác dụng sưởi ấm, mà còn tạo thêm không khí ngày noel. Việc treo vòng nguyệt quế lên lò sưởi sẽ khiến không gian trong nhà trở nên cởi mở, kéo các thành viên trong gia đình gần gũi với nhau hơn.

Phòng khách

Nếu như không có không gian treo ngoài trời như cửa chính, thì đây là một vị trí lí tưởng đáng để cân nhắc. Phòng khách là nơi cả gia đình quây quần tận hưởng mùa giáng sinh bên cạnh nhau, hơn nữa khi khách ghé thăm sẽ có thể cảm nhận sự đặc biệt, ý nghĩa của vòng nguyệt quế giáng sinh mang lại.

Phòng làm việc

Nếu như mang không khí giáng sinh trong phòng làm việc thì sao? Có thể điều này sẽ giúp không khí trở nên dễ chịu hơn, tăng thêm năng suất làm việc. Tạo ra một môi trường thoải mái, thư giãn, làm việc mà không lo căng thẳng hay mệt mỏi.

Những mẫu vòng nguyệt quế giáng sinh

Mỗi mùa giáng sinh trôi qua, vòng nguyệt quế giáng sinh lại có thêm nhiều xu hướng mới. Bởi lẽ lý do sợ “đụng hàng”, hay mong muốn một dáng vẻ độc nhất, mà giờ đây đã có nhiều biến tấu, nhiều phong cách trang trí khác nhau. Bao gồm cả dáng vẻ hiện đại, cũng như gìn giữ truyền thống lâu đời, đây là vài mẫu vòng nguyệt quế giáng sinh đang được ưa chuộng.

Vòng nguyệt quế bằng dây thông

Vòng nguyệt quế giáng sinh
Dây thông

Vòng nguyệt quế được làm bằng dây thông là một trong những kiểu truyền thống, mang đến hương thơm và kết hợp cùng màu xanh tươi của cây thông. Bạn có thể sử dụng cây thông thật hoặc giả, cây giả sẽ tiết kiệm chi phí nhờ vào khả năng tái sử dụng. Mặt khác, dây thông thật có thể mang hương thơm nhẹ, cùng với đó là vẻ xanh tươi tự nhiên.

Vòng nguyệt quế bằng thân cây

Phong cách này tạo nên sự cổ điển, nên rất được yêu thích bởi ai ưa chuộng sự giản dị. Thân cây có thể được buộc với nhau bằng ruy băng đỏ, trang trí thêm lá thông hoặc quả cherry là đã có một vòng nguyệt quế giáng sinh tuyệt vời.

Vòng nguyệt quế truyền thống với nơ

Nơ đỏ là biểu tượng quen thuộc trong mùa giáng sinh, mang lại nhiều tác dụng như trang trí cây thông, gói quà giáng sinh và trang trí cho vòng nguyệt quế. Kết hợp nơ, có thể là một chút quả thông hoặc lá thông sẽ mang lại hình ảnh truyền thống, nhưng không kém phần nổi bật.

Vòng nguyệt quế giáng sinh bằng quả thông

Một phụ kiện được ưa chuộng nhờ vào sự độc đáo, đồng thời là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tạo điểm nhấn, mang đến sự mới mẻ cho ngôi nhà. Có thể sử dụng những ngôi sao trắng hoặc đèn led để tạo điểm nhấn cho vòng nguyệt quế.

Vòng nguyệt quế handmade

Một lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự độc đáo, đam mê sáng tạo. Tự tay làm vòng nguyệt quế cũng mang lại những ý nghĩa, phong cách và dấu ấn riêng của người trang trí. Bạn có thể sử dụng các vật liệu như giấy, vải, hoặc ruy băng để tạo ra vòng nguyệt quế. Màu sắc có thể tùy chọn theo ý muốn hoặc lấy tông chủ đạo là xanh, đỏ.

Đối với những ai chưa từng làm vòng nguyệt quế giáng sinh trước đây, nhưng vẫn muốn trải nghiệm việc này. Hãy lưu ý làm từ từ và cẩn thận nhé, để từ đó sẽ nhanh hơn, chậm mà chắc. Bạn cũng có thể tham khảo ở đây cách tự làm vòng nguyệt quế giáng sinh tại nhà nè.

Vòng nguyệt quế thiết kế theo yêu cầu tại Ngàn Thông – tp.HCM

Đối với những người quá bận bịu trong dịp cuối năm bởi có quá nhiều công việc, hoặc dành thời gian cho gia đình. Mà từ đó, không có thời gian để tự tay làm những chiếc vòng nguyệt quế giáng sinh đầy ý nghĩa, dù cho rất muốn. Thì mọi người có thể đặt vòng nguyệt quế giáng sinh theo ý tưởng yêu cầu nhé.

Xem thêm: 9 ý tưởng trang trí giáng sinh độc đáo (cách số 6 được ứng dụng nhiều nhất)

Đây là một cách vô cùng đặc biệt, khi mà bạn hoàn toàn có thể biến những ý tưởng trang trí thành hiện thực. Để từ đó, chiếc vòng mang đậm phong cách và dấu ấn của riêng bạn. Tuy nhiên, mặc dù vật liệu vòng nguyệt quế rất đa dạng nhưng vẫn sẽ có mặt hạn chế. Để có những ý tưởng trước khi yêu cầu thiết kế chính xác, bạn có thể tham khảo 41 mẫu vòng nguyệt quế được cập nhật theo xu hướng năm nay.

Còn nếu bạn đã có ý tưởng nhờ vào bài viết những mẫu vòng nguyệt quế giáng sinh này. Hãy liên hệ với Ngàn Thông hotline ở cuối trang (thiết kế, phụ kiện, dịch vụ trang trí), hoặc đến 2 địa chỉ trực tiếp sau. Bạn và gia đình đã có một năm vất vả, xứng đáng một dịp lễ an lành, hạnh phúc, và Ngàn Thông muốn chúc bạn những điều tốt nhất, nhân dịp giáng sinh này.

Để lại bình luận của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Tương Tự