4 loại kẹo giáng sinh truyền thống, và cách làm kẹo gậy

4 loại kẹo giáng sinh truyền thống, và cách làm kẹo gậy

Không chỉ là một món ăn, kẹo giáng sinh còn được ứng dụng trong việc trang trí noel. Kẹo giáng sinh, từ lâu đã trở thành món ăn phổ biến, biểu tượng cho dịp lễ cuối năm. Điển hình là chiếc kẹo gậy sọc đỏ, hay còn được gọi là candy cane, đặc biệt được ưa chuộng vào dịp lễ này. Bên cạnh kẹo gậy, vẫn còn nhiều loại hương vị ngọt ngào khác có thể nếm trong dịp giáng sinh. Hãy đồng hành cùng Ngàn Thông trong bài viết này, để khám phá chi tiết, cách làm món kẹo gậy, và những loại kẹo giáng sinh hiện nay nhé.

Kẹo giáng sinh là gì?

Kẹo giáng sinh không chỉ là món ăn ngọt ngào, mà còn là biểu tượng của niềm vui và sự gắn kết trong mùa noel. Từ các loại phổ biến như kẹo gậy, cho đến những loại kẹo mút lollipop đều mang một hương vị và ý nghĩa riêng, nhưng đều mang lại một không khí giáng sinh ấm áp, rực rỡ. 

Kẹo giáng sinh
Kẹo mút lollipop

Bánh kẹo luôn là những món ăn mà bất kỳ đứa trẻ nào cũng thích vào dịp lễ giáng sinh. Mỗi quốc gia sẽ có loại bánh/kẹo đặc trưng gắn liền với ngày lễ. Việc tự tay làm những viên kẹo giáng sinh cũng là một cách tuyệt vời để gắn kết gia đình, chia sẻ niềm vui với mọi người.

Xem thêm: Cách làm nơ giáng sinh, 4 loại nơ đang phổ biến

Các loại kẹo giáng sinh đang phổ biến hiện nay

Một số loại kẹo giáng sinh đang được phổ biến, không chỉ ngon miệng, những loại kẹo này còn có thể trang trí, góp thêm không khí giáng sinh cho ngôi nhà:

Kẹo giáng sinh hình gậy – Candy Cane

Kẹo giáng sinh
Kẹo giáng sinh hình gậy

Candy Cane, biểu tượng hình dạng gậy cong đặc trưng, thường có 2 màu chủ đạo là trắng và đỏ, đôi khi có thể có những màu sắc khác. Kẹo giáng sinh hình gậy có hương vị bạc hà, cảm giác tươi mát. Bên cạnh việc có thể ăn, candy cane thường được dùng để trang trí cây thông, hoặc treo trong nhà.

Kẹo bông đường

Món kẹo này nổi tiếng nhờ vào bề ngoài mềm mịn, và có dáng vẻ tương tự với kẹo bông gòn, nhưng có đường viền nhỏ hơn. Một điểm khác biệt nữa là nhân bên trong, kẹo bông đường sẽ có nhân đậu phộng, dừa, và các loại hạt.

Kẹo dẻo

Một lựa chọn tuyệt vời và rất được trẻ em yêu thích nhờ vào sự mềm mại và những màu sắc sặc sỡ. Ngoài ra, kẹo dẻo cũng có thể được tạo thành các nhân vật giáng sinh như người tuyết, ông già noel, tuần lộc,… Những loại kẹo dẻo không chỉ ngon miệng mà cũng vô cùng bắt mắt, có thể sử dụng để trang trí bàn tiệc.

Kẹo mút lollipop

Loại kẹo này cũng tương đối phổ biến, với hình dáng tròn, xoắn ốc, có nhiều màu sắc rực rỡ và hương vị đa dạng như dâu, cam, nho hay bạc hà. Kẹo mút lollipop có thể được bày thành cây kẹo hoặc gắn kèm với các món quà giáng sinh khác.

Cách làm kẹo giáng sinh hình gậy – Candy Cane

Kẹo giáng sinh
Khám phá cách làm kẹo gậy

Theo truyền thống, đây là món ăn nhắc nhở về sự kiện Chúa Hài Đồng được sinh ra. Màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, và màu đỏ tượng trưng cho máu đã đổ của ngài khi bị đóng đinh.

Chuẩn bị

  • 80ml cốc nước lọc 
  • 600 gram đường hạt
  • 240 siro ngô
  • 3,5 cream of tartar
  • 12ml thìa cà phê dầu bạc hà
  • 5ml thìa cà phê màu thực phẩm đỏ
  • Lò nướng, làm nóng ở 93 độ C, lót 2 miếng giấy da lên để chống dính

Tiến hành:

Bước 1: Đun nước, đường, siro ngô, cream of tartar và muối. Nhiệt độ vừa đủ đến khi đường tan hoàn toàn. Trong khi đun, hãy khuấy đều để tránh đường dính vào nồi hoặc cháy, khét.

Bước 2: Có thể gắn nhiệt kế để tăng độ chính xác, khuấy đến khi đạt mức 146 độ C thì ngừng lại. Sau đó, xịt một lớp dầu ăn lên khay nướng đã lót giấy, đổ hỗn hợp đều lên khay, và thêm dầu bạc hà vào trộn đều. Lưu ý khi trộn, quét hỗn hợp từ phía dưới lên trên để nhào bột đều và nhanh nguội.

Bước 3: Dùng dao cắt hỗn hợp kẹo làm 2 phần, tách 1 miếng qua khay nướng khác. Cho một khay bột kẹo vào lò để giữ ấm. Xịt một lớp chống dính lên găng tay, dùng tay kéo giãn 2 khối bột đã làm dẻo, gấp lại làm đôi, xoắn lại với nhau. Đến khi kẹo chuyển sang màu đục và bóng hơn là được. Sau đó, tiếp tục cho kẹo vào lò để giữ ấm.

Bước 4: Cuối cùng, hãy cho màu thực phẩm lên bột kẹo, và trộn đến khi màu được phân phối đều. Tiếp tục, làm tương tự với phần bột kẹo còn lại.

Tạo hình kẹo

Khi này, bạn tạo hình kẹo thành hình trụ có đường kính khoảng 5cm, rồi sau đó cho phần kẹo này vào lò để giữ ấm. Tiếp tục, lấy phần còn lại và lặp lại quy trình.

Cắt 2 phần kẹo có chiều dài khoảng 10-12cm rồi kết dính chúng lại với nhau. Dùng tay lăn cho 2 phần màu hoà quyện, sau đó cắt kẹo ra thành nhiều khúc có kích thước tuỳ ý. Bẻ cong phần đầu để tạo thành hình chiếc gậy. Và bạn đã hoàn thành chiếc kẹo giáng sinh rồi đấy.

Xem thêm: 7 ý tưởng trang trí giáng sinh ngoài trời mới nhất

Mua kẹo gậy giáng sinh ở đâu? 

Đối với ai bận bịu, hoặc thiếu sót về mặt khéo léo, bếp núc. Bạn có thể mua kẹo tại các cửa hàng bánh kẹo, để làm quà tặng, trang trí cho mùa noel này nhé:

Đối với khu vực Tp-HCM

Cửa hàng Beemart số 102 đường Võ Thị Sáu, quận 1 – Địa chỉ 2: số 212 đường Âu Cơ, quận Tân Bình

Kẹo gậy Mon Candy số 208 đường Nguyễn Ngọc Nhựt, phường Tân Quý, quận Tân Phú

Ngàn Thông 74A Đường Số 21, Phường Tân Quy, Quận 7, TP HCM

Địa chỉ 2: 77/2A Đào Sư Tích, Phước Kiển, Nhà Bè,TP.HCM


Xem thêm: Địa điểm bán đồ trang trí giáng sinh uy tín tại tp.HCM

Đối với khu vực Hà Nội

Beemart số 5 ngõ 26, phố Nguyễn Khánh Toàn hoặc số 6 ngõ 68 phố Quan Nhân

Đà Nẵng

Made in Candy số 60 Núi Thành, quận Hải Châu

Trên đây là bài viết về chi tiết những loại kẹo giáng sinh, cũng như cách làm kẹo gậy tại nhà. Mong rằng bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin, để từ đó bạn có thể đưa ra quyết định chính xác nhất. Nếu như bạn tìm phụ kiện trang trí, hoặc dịch vụ thiết kế theo yêu cầu, có thể liên hệ với Ngàn Thông, qua hotline bên dưới, hoặc đến 2 địa chỉ của Ngàn Thông để nhận hướng dẫn, tư vấn trực tiếp nhé

Để lại bình luận của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Tương Tự