5 loại tuần lộc giáng sinh mới nhất năm nay

5 loại tuần lộc giáng sinh mới nhất năm nay

Noel là thời điểm mà mọi người cùng sum vầy, quây quần bên nhau. Đặc biệt, khi cả gia đình cùng nhau trang trí trong dịp này, sẽ tăng thêm sự gắn kết về mặt tình cảm. Trong đó, có thể kể đến như: trang trí cây thông, ông già noel, dán decal giáng sinh, hoặc sở hữu một chú tuần lộc giáng sinh. Trong bài viết này, hãy cùng nhau tìm hiểu những mẫu mã tuần lộc đang được thịnh hành hiện nay nhé.

Ý nghĩa, nguồn gốc của tuần lộc giáng sinh

Tuần lộc có nguồn gốc từ các vùng băng giá, như Bắc Âu, Bắc Cực, nơi được những người dân bản địa sử dụng tuần lộc như một phương tiện di chuyển. Trong truyền thuyết noel, tuần lộc đóng vai trò là người bạn đồng hành cùng Santa (ông già noel), bên cạnh đó, tuần lộc còn là biểu tượng của sự can đảm, và lòng kiên nhẫn.

Tuần lộc giáng sinh
Ý nghĩa tuần lộc giáng sinh

Nguồn gốc của tuần lộc trong hình ảnh mùa giáng sinh, có thể bắt nguồn từ thế kỷ 19, khi nhà thơ người Mỹ (Clement Clarke Moore), có nhã hứng và sáng tác một tác phẩm nổi tiếng, mang tên “A Visit from St. Nicholas”. Hình ảnh bài thơ này mô tả 8 chú tuần lộc kéo xe cho Santa. Và từ đó, hình ảnh tuần lộc trở nên phổ biến trong mùa giáng sinh.

Xem thêm: Tiểu cảnh giáng sinh đẹp, độc đáo dành cho bạn

Những mẫu mã tuần lộc giáng sinh

Ở đây là những mẫu tuần lộc giáng sinh được cập nhật mới nhất và đang phổ biến hiện nay. Bạn có thể chọn một trong những mẫu dưới đây để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Ông già noel và cỗ xe tuần lộc giáng sinh

Tuần lộc giáng sinh

Bộ trang trí này sẽ tái hiện lại hình ảnh lung linh trong mùa giáng sinh. Toàn bộ khung cảnh ông già noel đang cùng cỗ xe tuần lộc giáng sinh sẽ thể hiện một tinh thần lễ hội hân hoan, niềm hy vọng của như tình yêu thương đến cho các đứa trẻ. Một lựa chọn lý tưởng cho không gian ngoài trời và cả trong nhà. Bạn có thể xem thêm các mẫu ông già noel cũng cỗ xe tuần lộc giáng sinh ở đây.

Tuần lộc giáng sinh gỗ

Tuần lộc gỗ sẽ mang lại phong cách cổ điển, cho những ai yêu thích sự mộc mạc, giản dị. Gỗ sẽ mang lại cảm giác gần gũi, cởi mở và tăng thêm không khí ấm cúng cho các thành viên gia đình, cũng như khách ghé thăm. 

Tuần lộc giáng sinh mini

Với kiểu dáng mini, đáng yêu và nhỏ nhắn, sẽ là lựa chọn phù hợp cho những không gian nhỏ, có thể kể đến như phòng làm việc, kệ sách, kệ trưng bày,… Tuy nhỏ nhắn, nhưng chú tuần lộc mini vẫn có thể được bày biện tinh tế, mang lại không khí thư giãn cho khu vực làm việc này.

Tuần lộc giáng sinh đèn

Tuần lộc giáng sinh
Tuần lộc giáng sinh đèn

Mẫu này cũng được ưa chuộng nhờ vào ánh sáng lung linh, dễ dàng kết hợp với những phụ kiện yêu thích để trở nên nổi bật. Đặc biệt, khi về đêm, các ánh đèn sẽ mang đến một không khí lễ hội vô cùng ấm áp. Nhấn vào đây để xem mô hình đèn.

Tuần lộc giáng sinh được phối nhiều màu sắc

Các chú tuần lộc giáng sinh với nhiều màu sắc phối sẵn như trắng, vàng,… Có thể tạo thêm không gian đầy sắc màu và thú vị. 

Lưu ý cần nắm khi trang trí tuần lộc giáng sinh

Để trang trí đạt hiệu quả cao, là một điều tương đối khó khăn. Nhằm giảm bớt gánh nặng trong việc trang trí, Ngàn Thông muốn gửi đến các bạn một vài mẹo có thể giúp bạn trang trí hiệu quả hơn:

Tư thế tuần lộc

Tuần lộc giáng sinh thường được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, như: Tuần lộc dáng đứng, một tư thế phổ biến và cơ bản nhất; Tuần lộc gặm cỏ, tư thế này cũng được ưa chuộng rất nhiều, được trưng bày ở công viên hoặc khu vui chơi,… ; 

Tuần lộc giáng sinh
Tuần lộc dáng bay

Tuần lộc dáng bay, phù hợp khi kết hợp cùng cỗ xe, chú tuần lộc này có lẽ như đang vội vã đi phát quà cho những đứa trẻ ngoan. Tùy thuộc vào mục đích, mà bạn có thể lựa chọn tư thế của tuần lộc khác nhau.

Chất liệu sử dụng

Chất liệu sử dụng, cũng như mẫu mã của chú tuần lộc cũng vô cùng quan trọng. Bạn có thể sử dụng tuần lộc gỗ nếu ưa thích mộc mạc, cổ điển. Ngược lại, tuần lộc bằng đèn sẽ mang vẻ hiện đại và sang trọng.

Màu sắc

Một yếu tố khác cần lưu ý là màu sắc. Tùy thuộc vào màu sắc không gian, mà bạn có thể chọn màu sắc tuần lộc giáng sinh sao cho hài hòa và phù hợp. Thông thường, màu vàng sẽ phù hợp với nhiều không gian trang trí (có thể tuần lộc đèn), màu vàng sẽ mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái và gần gũi.

Vị trí trang trí

Bạn có thể đặt tuần lộc giáng sinh ở nhiều vị trí mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, để trở nên bắt mắt nhất, bạn có thể theo dõi mục tiếp theo để tìm hiểu vị trí đặt tuần lộc thường được ứng dụng nha.

Những vị trí đặt tuần lộc giáng sinh

Tuần lộc có thể đặt ở nhiều nơi, mà vẫn tạo nên sự nổi bật riêng biệt. Ở đây là một vài vị trí thường xuyên được mọi người đặt tuần lộc, mà có thể bạn sẽ thích:

Trước cửa chính

Một cặp tuần lộc trước cửa sẽ mang lại cảm giác đón chào đối với khách ghé thăm, đến chơi. Ngoài ra, các chú tuần lộc cũng sẽ có nhiệm vụ canh gác, để mang lại may mắn, thịnh vượng cho ngôi nhà.

Trên mái nhà

Các chú tuần lộc giáng sinh thật sự biết bay? Một vị trí lý tưởng để đặt tuần lộc cùng với cỗ xe của Santa Claus, có thể là một túi quà to đi kèm.

Cạnh cây thông noel

Vị trí này phù hợp cho những ai muốn làm nổi bật cây thông hơn. Các chú tuần lộc đèn sẽ là lựa chọn phù hợp, ánh đèn sẽ khiến cây thông tạo điểm nhấn bắt mắt.

Bên cạnh lò sưởi (nếu có)

Tuy lò sưởi không quá phổ biến ở Việt Nam. Nhưng đối với những ai ở khu vực có khí hậu lạnh vào mùa đông, hoặc yêu thích hơi ấm mộc mạc của lò sưởi. Thì việc trang trí cho chú tuần lộc giáng sinh tại khu vực này cũng là điều nên cân nhắc. 

Xem thêm: Dây thông mẫu chuẩn, mới nhất

Tuần lộc giáng sinh tại Ngàn Thông – tp.HCM

Tại Ngàn Thông, bạn có thể mua tuần lộc bằng hình thức online (mua hàng trực tuyến), hoặc trực tiếp tại:

Địa chỉ 1: 74A Đường Số 21, Phường Tân Quy, Quận 7, TP HCM
Địa chỉ 2: 77/2A Đào Sư Tích, Phước Kiển, Nhà Bè,TP.HCM

Ngàn Thông là công ty chuyên cung cấp sản phẩm và dịch vụ trang trí trong những dịp lễ Noel và Tết tại Việt Nam. Các mẫu tuần lộc giáng sinh tại đây vô cùng đa dạng, có thể kể đến như, tuần lộc đèn, tuần lộc gỗ, mô hình mút xốp,… Nếu bạn có nhu cầu mua tuần lộc hoặc cần tìm dịch vụ trang trí giáng sinh, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline ở cuối trang, hoặc có thể đến trực tiếp địa chỉ tại HCM và nhờ sự giúp đỡ của chuyên viên thân thiện ở đây.

Trên đây là bài viết về tuần lộc giáng sinh, mong rằng bài viết cung cấp thông tin hữu ích để bạn đọc có thể lựa chọn chính xác. Chúc các bạn có một mùa noel hạnh phúc, ấm cúng bên gia đình, cũng như những người bạn yêu thương.

Để lại bình luận của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Tương Tự