Nên trang trí noel ở đâu? 5 loại phụ kiện noel bạn nên biết

Nên trang trí noel ở đâu? 5 loại phụ kiện noel bạn nên biết

Giữa thời tiết se lạnh của giáng sinh, mọi người đang rộn ràng trang trí cho ngôi nhà, không gian làm việc của mình. Trong đó, từ các món phụ kiện truyền thống như cây thông noel, ruy băng hay vòng nguyệt quế đều đã rất quen thuộc. Bên cạnh đó là những món phụ kiện hiện đại cho những ai yêu thích sự mới mẻ như: dây đèn led, mô hình mini hoặc những mẫu decal dán vội. Trong bài viết này, hãy cùng nhau khám phá về những phụ kiện và các khu vực trang trí noel vô cùng độc đáo.

Tại sao nên trang trí noel?

Trang trí noel không chỉ đơn giản là làm đẹp không gian sống, tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Mà bên cạnh đó, còn mang nhiều ý nghĩa tốt lành, sâu sắc. Việc trang trí sẽ kiến tạo nên một bầu không khí ấm cúng trong mùa giáng sinh giá lạnh. Hơn nữa, khi gia đình trang trí noel cùng nhau, sẽ tạo ra sự gắn kết tình cảm giữa các thành viên. Tình cảm đi lên, và gia đình còn có những kỷ niệm đẹp bên cạnh nhau.

Trong đó, những hoạt động trang trí có thể kể đến như: trang trí cây thông noel, trang trí tiểu cảnh noel, trang trí cửa ra vào, hoặc cho sân vườn nhà,… Đi kèm theo đó là những món phụ kiện trang trí noel vô cùng nổi bật, như: Dây đèn, ruy băng, hoặc các mô hình mini siêu đáng yêu,… Các bước trang trí noel rất đơn giản cho những ai có quỹ thời gian nhỏ, tuy nhiên thì cũng vô cùng cầu kỳ đối với những ai yêu thích sự phức tạp.

Nên sử dụng phụ kiện trang trí noel nào?

Đối với những ai đã có nhiều kinh nghiệm trong việc trang trí, hãy cùng sơ lược qua một vài món phụ kiện trang trí noel truyền thống. Mặt khác, những ai chưa có kinh nghiệm nên theo dõi mục dưới đây, để có hướng trang trí tốt nhất cho ngôi nhà:

Decal

Một lựa chọn không quá truyền thống, nhưng vô cùng đơn giản và hiệu quả. Phù hợp cho những ai có quỹ thời gian nhỏ nhưng muốn tạo ra không khí vô cùng nổi bật. Decal có nhiều mẫu mã khác nhau như: ông già noel cùng cỗ xe tuần lộc, người tuyết, hay hình ảnh cây thông,… Bạn có thể tham khảo decal ở đây.

Dây đèn led

Ánh sáng là thứ không thể thiếu ở bất kỳ không gian trang trí nào, đặc biệt là ngày lễ noel. Hãy chú ý đến màu sắc dây đèn, phối hợp sao cho hài hòa cùng với không gian sống. Có thể sử dụng tông màu trắng cho sự thanh lịch, trang nhã, ngược lại tông vàng chủ đạo sẽ mang lại cảm giác ấm áp và thư giãn cho gia đình. Nhấn vào đây để xem dây đèn.

Dây đèn led có thể được bố trí ở nhiều nơi khác nhau như cây thông noel, tay vịn cầu thang, khu vực sân nhà, hoặc vòng nguyệt quế.

Mô hình mini

Lựa chọn lý tưởng dành cho những ai có một không gian khiêm tốn, hoặc muốn nổi bật khu vực phòng làm việc. Những mô hình mini có thể được bố trí, bày biện theo nhiều cách khác nhau để thỏa sức sáng tạo. Có thể làm tăng thêm không khí giáng sinh cho không gian hoặc cũng có thể tạo nên một tiểu cảnh giáng sinh “tí hon”.

Ruy băng

Trang trí noel
Trang trí noel bằng ruy băng

Ruy băng thường rất đa dạng về chất liệu, một vài chất liệu thường được sử dụng như nhung, lụa, hoặc ánh kim để tăng thêm sự nổi bật. Thông thường, ruy băng có thể ứng dụng cho nhiều mục đích trang trí khác nhau, tuy nhiên ruy băng sẽ được nhớ đến nhiều nhất với hình ảnh chiếc nơ. Chiếc nơ giáng sinh bằng ruy băng có thể sử dụng trong trang trí là: Hộp quà giáng sinh, nơ cây thông, hoặc nơ trên vòng nguyệt quế.

Dây kim tuyến

Một sự lựa chọn lấp lánh cho những ai yêu thích hiệu ứng bắt mắt. Dây kim tuyến có thể được ứng dụng nhiều cách trang trí như quấn quanh cây thông, treo dọc tường, tay vịn cầu thang, hoặc dọc theo hàng rào trong sân vườn. Nhấn vào đây để xem những mẫu dây kim tuyến.

Nên trang trí noel ở vị trí, khu vực nào?

Để việc trang trí noel năm nay trở nên hiệu quả, bạn cần một kế hoạch trang trí chi tiết. Trong đó, việc xác định cụ thể từng khu vực trang trí sẽ hỗ trợ cho việc trang trí nhanh chóng hơn. Dưới đây là một vài khu vực bạn có thể cân nhắc:

Trang trí noel cây thông

Trang trí noel
Trang trí noel cho cây thông

Cây thông noel là biểu tượng truyền thống và là hình ảnh tượng trưng cho màu xanh vĩnh cửu trong mùa giáng sinh. Để trang trí cây thông noel hiệu quả, bạn có thể sử dụng đèn led, trái châu, dây kim tuyến quấn quanh cây thông để tạo nên sự lấp lánh đẹp mắt. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt một ngôi sao trên đỉnh cây, thắt một vài dây ruy băng thành hình chiếc nơ cũng là một ý tưởng độc đáo.

Trong trường hợp bạn chưa có cây thông noel, bạn có thể nhấn vào đây để xem bảng giá cây thông noel mới nhất nhé.

Trang trí noel cửa kính, cửa ra vào

Một nơi lý tưởng để tăng cảm giác chào đón cho khách ghé thăm, việc trang trí ở đây sẽ tạo ra được ấn tượng đầu mạnh mẽ. Ở khu vực như cửa kính, bạn có thể sử dụng các phụ kiện trang trí hiển thị từ 2 mặt, như decal giáng sinh, vòng nguyệt quế, sticker mini, bông tuyết,… Đối với cửa ra vào, để tăng cảm giác chào đón, có thể sử dụng các mẫu trang trí như vòng nguyệt quế, nơ giáng sinh hoặc dây đèn led để trở nên đặc biệt hơn vào ban đêm.

Trang trí noel phòng làm việc

Phòng làm việc cũng là một nơi không nên bỏ qua, đây là một cách để tăng động lực, cảm hứng làm việc trong mùa giáng sinh này. Có thể sử dụng cây thông nhỏ, hoặc các mô hình mini như người tuyết, ông già noel hoặc túi quà nhỏ,…

Trang trí noel sân vườn

Một không gian mở vô cùng lý tưởng để trang trí noel. Sân vườn có lẽ sẽ cần đèn led để nổi bật hơn vào ban đêm, và tạo ra ánh sáng rực rỡ. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi rất phù hợp để bày biện những mô hình cỡ vừa như ông già noel, ngôi nhà giáng sinh hoặc cỗ xe tuần lộc.

Trang trí noel cùng tiểu cảnh

Tiểu cảnh là một sự kết hợp hoàn hảo giữa các mô hình với nhau, tạo nên một không gian giáng sinh thu nhỏ độc đáo. Tiểu cảnh noel có thể tự tay trang trí, hoặc sử dụng dịch vụ thiết kế tiểu cảnh ở những đơn vị uy tín. Bạn có thể tham khảo dịch vụ này của Ngàn Thông ở đây. Bạn hãy lưu ý, tham khảo các đánh giá trước đây của đơn vị, để đảm bảo quá trình sử dụng không xảy ra sai sót nhé.

Lưu ý khi trang trí noel

Trang trí noel cho cây thông
Trang trí noel cho cây thông
  • Bố cục tổng thể: Bố trí phụ kiện, tổng thể sao cho hài hòa và cân bằng, không nên lạm dụng quá nhiều chi tiết, việc này có thể khiến người xem rối mắt.
  • Màu sắc hài hòa: Màu sắc cần được hài hòa với không gian (kể cả đèn), sao cho tổng thể tạo ra cảm giác dễ chịu, thư giãn. Có thể sử dụng tông màu xanh, đỏ làm tông chủ đạo, hoặc màu vàng tạo ra sự thoải mái, cởi mở.
  • Ngân sách chi tiêu: Hãy lập một kế hoạch chi tiêu cho việc trang trí, hoặc nên đảm bảo rằng sẽ không chi tiêu vượt quá ngân sách mong muốn. Vì sau cùng, bạn sẽ cần kinh phí cho những việc khác trong dịp lễ này.
  • Bảo quản sau sử dụng: Sau khi sử dụng, hãy vệ sinh , loại bỏ bụi bẩn và bảo quản trong hộp kín. Bạn không nhất thiết phải chờ đến giáng sinh năm sau để sử dụng, mà có thể sử dụng ở các dịp lễ khác với món phụ kiện thích hợp.

Trên đây là bài viết hướng dẫn về những khu vực trang trí noel độc đáo, kèm theo đó là những món phụ kiện trang trí và lưu ý khi thực hiện. Ngàn Thông mong rằng bài viết này có thể cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin để từ đó có thể trang trí sao cho hiệu quả. Nếu như bạn đang tìm dịch vụ trang trí, hoặc phụ kiện trang trí cho dịp lễ noel, hay các dịp lễ khác, hãy liên hệ qua hotline được đặt ở cuối trang, hoặc đến 2 địa chỉ sau: 

Địa chỉ 1: 74A Đường Số 21, Phường Tân Quy, Quận 7, TP HCM

Địa chỉ 2: 77/2A Đào Sư Tích, Phước Kiển, Nhà Bè,TP.HCM

Để chuyên viên có thể nắm bắt yêu cầu và hướng dẫn, tư vấn nhanh chóng cho bạn.

Để lại bình luận của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Tương Tự