Ý nghĩa cây thông noel, 6 mẫu cây mà ai cũng nên biết

Ý nghĩa cây thông noel, 6 mẫu cây mà ai cũng nên biết

Giáng sinh đã đến gần rồi, bạn đã có gì trang trí cho cây thông noel chưa? Biết rằng, đây là một biểu tượng quen thuộc của mùa lễ noel. Mang đến nhiều ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, màu xanh vĩnh cửu, tượng trưng cho sự trường tồn bất diệt. Hãy cùng Ngàn Thông tìm hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa cây thông noel cũng như các phụ kiện và cách trang trí cho cây thông trong bài viết này nhé.

Nguồn gốc & ý nghĩa cây thông noel

Cây thông noel truyền thống thường thấy thuộc họ Pinaceae, một họ thực vật bao gồm các loài cây lá kim, như: Cây thông, tuyết tùng, hoặc vân sam. Những loài cây có khả năng chịu lạnh. Vì thế, chúng được sử dụng làm cây thông noel ở nhiều nơi.

Nguồn gốc

Nguồn gốc của cây thông noel có thể nhắc đến về nhiều thế kỷ trước, từ thời kỳ cổ đại, lúc mà cây xanh được tôn vinh ở mùa đông. Đặc biệt ở vùng Bắc Âu, cây thông từ lâu được xem là biểu tượng của sự sống vĩnh cửu, do có khả năng sống sót dưới cái lạnh khắc nghiệt. Từ đó, người dân thường dùng những nhánh cây thông để trang trí cho nhà cửa, với niềm tin rằng chúng sẽ mang lại may mắn, và bảo vệ gia đình.

Một trong những câu chuyện khác có thể kể đến Martin Luther, nhà cải cách tôn giáo người Đức. Một số nguồn thông tin cho rằng ông là người đầu tiên trang trí cây thông với nến làm biểu tượng cho các ngôi sao trên bầu trời. Dần dần, cây thông trở thành biểu tượng tôn giáo, gắn liền với dịp lễ giáng sinh.

Ý nghĩa cây thông noel

Cây thông có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Đầu tiên có thể kể đến hình dạng tam giác của cây thông, được xem là biểu trưng của Chúa Ba Ngôi trong đạo Thiên Chúa. Ngoài ra, cây thông mang dáng vẻ xanh quanh năm, dù trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thể hiện sự trường tồn và hy vọng.

Ý nghĩa cây thông noel
Ý nghĩa cây thông noel

Bên cạnh đó, khi trang trí cho cây thông bằng các vật phẩm lung linh sẽ tượng trưng cho ánh sáng, niềm vui và tình yêu thương. Tóm lại, ý nghĩa cây thông noel có rất nhiều, tuỳ thuộc vào ý nghĩa mà bạn hay gia đình chắt lọc và nghiền ngẫm cho riêng mình.

Xem thêm: 41+ mẫu vòng nguyệt quế cực hot năm nay

Những mẫu cây thông noel

Một vài mẫu cây thông noel để bạn tham khảo:

Cây thông truyền thống (cây thật)

Loại cây này thường sử dụng những loại cây thuộc họ lá kim, mang lại hương thơm đặc trưng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, đối với cây thật, bạn sẽ cần bảo dưỡng kỹ lưỡng để tránh lá rụng hay khô cành.

Cây thông giả

Nhờ vào tiết kiệm chi phí và tính tiện lợi, cây thông giả dần trở nên phổ biến. Những loại thông giả có thể được làm từ nhựa PVC, hoặc PE, trông rất thật và đa dạng về kích cỡ, màu sắc.

Cây thông đã trang trí

Ý nghĩa cây thông noel
Ý nghĩa cây thông noel đã trang trí

Đối với những người bận rộn, việc tự trang trí cây thông là một điều xa xỉ. Vì thế, một số đơn vị sẽ cung cấp dịch vụ trang trí sẵn, tuỳ theo phong cách mà bạn có thể lựa chọn đơn vị có ý tưởng trang trí sao cho phù hợp. Bạn cũng có thể xem thêm các mẫu trang trí sẵn của chúng tôi ở đây.

Cây thông mini

Phù hợp cho không gian khiêm tốn, như phòng ngủ, bàn ăn, hoặc phòng/bàn làm việc. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cùng mô hình mini để tạo ra tiểu cảnh noel nhỏ xinh.

Cây thông gỗ

Dành cho những ai yêu thích sự mộc mạc và đơn giản. Ngoài ra, cây thông gỗ cũng có giá thành tương đối thấp. Bạn có thể nhấn vào đây để xem những mẫu thông gỗ bên Ngàn Thông nhé.

Cây thông trắng

Như được phủ một lớp tuyết, cây thông trắng sẽ mang lại cảm giác lạnh lẽo của mùa đông. Màu trắng đại diện cho sự mới mẻ và tinh khôi, kèm theo là cảm giác lịch lãm và sang trọng cho không gian.

Những phụ kiện có thể trang trí cho cây thông noel 

Ý nghĩa cây thông noel

Bạn có thể kết hợp những phụ kiện này với nhau để trang trí cho cây thông noel. Tuỳ thuộc vào sự sáng tạo cũng như gu thẩm mỹ mà có thể đưa ra những kết quả khác biệt:

  • Quả châu: Những quả châu với đa dạng màu sắc như đỏ, vàng hoặc xanh sẽ có thể tạo điểm nhấn bắt mắt cho cây. Xem thêm quả châu tại đây.
  • Ruy băng: Tạo nét mềm mại, nhưng không kém phần thanh lịch cho cây thông. Bạn có thể thắt những dải ruy băng thành hình nơ cũng vô cùng độc đáo.
  • Đèn led: Đèn led sẽ có thể giúp cây thông trở nên nổi bật hơn, rực rỡ và lung linh. Đặc biệt, vào ban đêm cây thông sẽ trở thành điểm nhấn cho không gian.
  • Đồ handmade: Vài món đồ hand made tạo nên ý nghĩa cây thông noel cho riêng mình thì sao? Hãy thoả sức sáng tạo với các vật dụng xung quanh, như giấy màu, vải hoặc các vật liệu tái chế.
  • Ngôi sao: Sử dụng ngôi sao treo lên đỉnh cây, có thể sử dụng ngôi sao đèn nếu muốn thêm ánh sáng.
  • Dây kim tuyến: Một sự lấp lánh nhẹ cho cây thông, tăng thêm phần lộng lẫy và độc đáo.

Tiêu chí nếu đang tìm mua cây thông noel

Để việc mua, và trang trí cây thông diễn ra suôn sẻ và thuận lợi. Bạn cần chú ý một vài tiêu chí sau:

Kế hoạch trang trí cây thông 

Hãy xác định trước một vài yếu tố như: kích cỡ, màu sắc, bố cục, ngân sách đầu tư, phong cách trang trí. Khi xác định rõ ràng những yếu tố này, việc trang trí sẽ có hiệu quả hơn, nhờ vào bắm sát kế hoạch và đi theo khung sườn đã đề ra từ trước. Tuy nhiên, nếu có xảy ra những biến số không ngờ tới, hãy thoả sức sáng tạo và tuỳ cơ ứng biến nhé.

Khảo sát thị trường

Sau khi xác định được những yếu tố trên, đến lúc tìm vài đơn vị ưng ý rồi. Sẽ thật tuyệt vời nếu như bạn tham khảo những người thân quen xung quanh một địa chỉ uy tín. Mặt khác, bạn có thể sử dụng thanh công cụ tìm kiếm google, hoặc sử dụng sàn thương mại điện tử nếu mua hàng trực tuyến. 

Hãy khảo sát đến khi nào có ít nhất một đơn vị lọt vào mắt xanh của bạn. Nếu như bạn có nhiều hơn 1, bạn sẽ cần đến bước tiếp theo.

So sánh giá cả

Dựa theo ngân sách đề ra ban đầu, hãy so sánh giá cả của những món phụ kiện mà bạn chuẩn bị mua đối với từng đơn vị. Lựa chọn sao cho phù hợp với ngân sách chi tiêu của mình nhé. Đặc biệt là cây thông, hãy chú ý đến giá cả, cũng như bạn sẽ chi ra bao nhiêu để mua cây thông noel.

Đánh giá của đơn vị

Không quá khó khăn để nhận biết một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp. Vì những đánh giá tính cực sẽ là đèn xanh cho việc này. Mặt khác, bạn sẽ cần lưu ý và cẩn trọng đối với những đơn vị có cơ số đánh giá tiêu cực.

Hỏi về chính sách – giải đáp thắc mắc

Trước hoặc sau khi mua, đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi hay những băn khoăn. Bất kể là điều gì, thì nó cũng sẽ giúp ích bạn trong việc trang trí. Để mọi việc diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, tốt nhất bạn nên hỏi những gì cần thiết dù trước hay sau khi mua hàng.

Cây thông noel tại Ngàn Thông – tp.HCM (vận chuyển toàn quốc)

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ để mua cây thông noel, bạn có thể tham khảo các mẫu cây bên Ngàn Thông. Tại đây, có nhiều mẫu mã cây thông đa dạng, từ gỗ, trang trí trọn gói, cho đến những cây thông xanh mươn mướt. Không chỉ phục vụ cho khu vực tp.HCM, bạn có thể mua trực tuyến và đơn vị chúng tôi sẽ đảm bảo bạn nhận hàng đúng ngày và đúng như những gì đã cam kết.

Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu trang trí theo ý tưởng của bạn, để cây thông có thể mang tính cá nhân hoá, phong cách và gu thẩm mỹ riêng biệt. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đã có cây thông ưng ý, bạn cũng có thể tham khảo những mẫu phụ kiện noel ở đây.

Trên đây là bài viết cung cấp thông tin về nguồn gốc & ý nghĩa cây thông noel. Bên cạnh đó là những mẫu cây và phụ kiện trang trí phù hợp. Mong rằng bạn đọc có thể trang trí hiệu quả sau khi tham khảo bài viết. Ngàn Thông kính chúc bạn và người thân có một ngày lễ ấm cúng và hạnh phúc.

Để lại bình luận của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Tương Tự